Wednesday, September 9, 2009

walang pamagat

Pasensya na po mga kablog mejo emo ang entry na toh.. as in.. may kaibigan akong matalik.. itago natin sya sa pangalang ann.. yung kaibigan kong yun makwela rin naman.. masayahin... maloko.. pero pansin ko sa likod ng masayahing mukha nya.. may natatagong kalungkutan.. na tinatago nya para lang di mahalata ng iba lalo na ng mga taong mahal nya.. kasi kadalasan mas madali syang maapektuhan pag yung mga mahal nya ang dahilan bakit sya nagkakaganun.. nakilala kasi syang masayahin kaya kahit sya naninibago pag nagiging madrama sya sa harap ng iba.. kaya pag mag isa na sya dun lang sya umiiyak.. na halos wala na syang mapaglagyan ng mga luha sa sobrang dami ng gusto nyang ilabas.. iiyak sya kakausapin nya ang sarili nya at pagkatapos nun mabilis na pupunasan ang luha nya dahil bka may makakita.. ayaw nyang may nakakakita.. ayaw nya talaga.. alam ko lumaki syang matatag ang pananampalataya sa Diyos kaya kahit ganun ang mga nararamdaman nya sinisikap nyang bawiin ulit sa pag ngiti kasi alam nya na matatapos din un.. mapapagod din syang magpaka emo! nakinig ako sa kanya kasi alam kong nararamdaman nya.. alam ko na mahirap ang ganung sitwasyon.. may mga bagay din sya na gusto nyang wag mawala sa kanya kaya sinisikap nyang manahimik na lang.. baka sakali makatulong.. kinakalimutan nya ang sakit at hinaharap nya ang sarili nya sa iba na parang mapagbalat-kayo.. kahit pa kung minsan dumarating sya sa puntong papansin na sya.. wala akong maipayo sa knya kung ano ang gagawin nya pag nakakaramdam sya ng ganun kasi kahit ako pag ganun d ko rin alam ang gagawin ko sa sarili ko.. si ann.. alam ko isang araw matutupad din ang mga pinagdarasal nya para sa mga minamahal nya.. at darating din yung time na makikita ko syang nakangiti.. nakatawa.. bungisngis.. pero walang luha sa likod nun.. sau kaibigan ko.. wag kang mag alala.. hanggat alam mo na wala kang ginagawang masama.. at di ka nagnanais ng ikasasama ng mga taong mahal mo.. kahit pa nakakaranas ka ng pagluha.. alam ko na balang araw marerealize din nila ang worth mo.. ang importansya mo kahit pa di ka ganun kayaman at kapopular.. kaya mo yan.. eto para sau.. kantahin mo pag malungkot ka.. :) at wag mong kakalimutan na may nagmamahal pa sau.. smile.. kasi may mga tao pa namang napapasmile kapag nakasmile ka..
Lift your head, baby, don't be scared
Of the things that could go wrong along the way
You'll get by with a smile
You can't win at everything but you can try.

Baby, you don't have to worry
'Coz there ain't no need to hurry
No one ever said that there's an easy way
When they're closing all their doors
And they don't want you anymore
This sounds funny but I'll say it anyway.

Girl I'll stay through the bad times
Even if I have to fetch you everyday
I'll get by if you smile
You can never be too happy in this life.

In a world where everybody
Hates a happy ending story
It's a wonder love can make the world go round
And don't let it bring you down
And turn your face into a frown
You'll get along with a little prayer and a song.

(Too doo doo...)
Let me hear you sing it
(Too doo doo...)

In a world where everybody
Hates a happy ending story
It's a wonder love can make the world go round
But don't let it bring you down
And turn your face into a frown
You'll get along with a little prayer and a song.

Lift your head, baby, don't be scared
Of the things that could go wrong along the way
You'll get by with a smile
Now it's time to kiss away those tears goodbye

(Too doo doo...)
Let me hear you sing it
(Too doo doo
== GOD BLESS ==

No comments:

Post a Comment

Blog Widget by LinkWithin